Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (thuộc Hiệp hội Bất động sản), nửa đầu năm 2018, Hà Nội đã tiêu thụ hơn 15.000 căn hộ chung cư.

Dự án khu phức hợp Condotel Beau Rivage Nha Trang hay còn gọi là Condotel Beau Rivage Nha Trang tọa lạc nơi mặt tiền đẹp nhất của thành phố biển Nha Trang, tại số 40 Trần Phú Nha Trang, trực tiếp giáp mặt biển và có bãi tắm riêng tại Nha Trang-là 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới  (Club of the Most Beautiful Bays of the World – Worldbays). Đây là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố

Ông Niên chia sẻ, hai vợ chồng tuy bị ngỡ ngàng vì giá thật cao hơn gấp đôi giá chào bán nhưng cũng muốn đi xem để mua vì thấy khá rẻ. Song môi giới nhanh nhảu tư vấn luôn, hiện nay không còn nền đất 650-700 triệu đồng vì đã hết hàng. Nếu khách quan tâm có thể mua nền mặt tiền, giá cao hơn vài trăm triệu nữa… “Thấy giá bán đang đi quá xa so với túi tiền đang có, cuối cùng, vợ chồng tôi đành lẳng lặng rút lui”, ông Niên cho hay.

cau-khach-mua-nha-bang-chieu-rao-ban-nua-gia

Đất nền được chào giá 300 triệu đồng nhưng thực tế giá trị thật 650-700 triệu đồng và đã hết hàng, chỉ còn sản phẩm giá đắt hơn. Ảnh: Vũ Lê

Không chỉ có đất nền đang được môi giới chào nửa giá để câu khách, ngay cả căn hộ chung cư cũng áp dụng chiến thuật tung giá ảo kiểu này, thậm chí mức giá chào ra chỉ bằng một phần ba, một phần tư giá trị thật của tài sản.

Cụ thể, một dự án căn hộ xanh liền kề quận 1, TP HCM, được chào bán rầm rộ trên mạng xã hội với thông điệp “chỉ 380 triệu đồng” nhưng thực tế giá này lên đến bạc tỷ. Mức giá mềm vài trăm triệu đồng được chào hàng với mục đích cò mồi, thu hút sự quan tâm của người mua và nhử khách đăng ký giữ chỗ qua các kênh internet, điện thoại hoặc trực tiếp.

Nhiều năm hoạt động trong ngành bất động sản và hơn 5 năm làm môi giới nhà phố riêng lẻ tại TP HCM, ông Đoàn Quốc Duyệt cho biết, các lô đất, nhà liền thổ, căn hộ được chào bán với mức giá rẻ bèo, vài trăm triệu đồng một sản phẩm thực chất chỉ là chiêu câu khách cực kỳ thịnh hành và phổ biến gần đây.

tuyệt vời về điều kiện tự nhiên để khách du lịch tận hưởng nghỉ dưỡng, lại nhận được sự ưu ái từ đứa “con đẻ” công ty Miền Nhiệt Đới Nha Trang của Sở du lịch Khánh Hòa cộng thêm kinh nghiệm của Tập đoàn quản lý du lịch Wyndham trong hàng loạt các dự án du lịch nổi tiếng trên thế giới thì việc biến dự án Condotel Beau Rivage Nha Trang này trở thành một điểm du lịch hút khách hoàn toàn nằm trong khả năng.

Nổi bật trong số những dự án đang được đầu tư tại Nha Trang, dự án Condotel Beau Rivage Nha Trang mang tên ban đầu là Tropicana Nha Trang do công ty Miền Nhiệt Đới Nha Trang làm chủ đầu tư nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Thỏa mãn những yêu cầu khắt khe về chủ đầu tư, thương hiệu quản lý, vị trí, tiện ích, thiết kế, Condotel Beau Rivage Nha Trang mang đến tiềm năng sinh lời vượt trội cho chủ nhân sở hữu.

Trong tổng số căn hộ được tung ra thị trường 6 tháng qua, phân khúc bình dân vẫn chiếm đa số với 43,8% và lượng hấp thụ ở phân khúc này cũng chiếm tỷ trọng cao nhất.

Trong quý II đã có hơn 6.700 căn hộ chung cư giao dịch ở Hà Nội. Số lượng giao dịch vẫn tăng so với cùng kỳ 2017 nhưng theo đơn vị nghiên cứu, chủ yếu người mua là để ở thực sự.

Tại Hà Nội, các hoạt động mua đi bán lại nhộn nhịp, sôi động của các nhà đầu tư thứ cấp, các nhà đầu cơ đã hiếm dần. Lý do là giá cả bất động sản ở đây gần như không tăng trưởng cao như vài năm trước, thậm chí, có nhiều dự án còn giảm giá bán bằng nhiều hình thức khác nhau.

Thay vào đó, giới đầu tư, đầu cơ đã chuyển hướng đến thị trường mới nổi ở các tỉnh, nơi giá bất động sản đang thấp, có khả năng tăng để sinh lời. Với những phân tích này, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới cho rằng, giới đầu cơ không còn mặn mà với bất động sản Hà Nội.

Theo đánh giá của Hội môi giới, thị trường chung cư Hà Nội dần có sự phân bổ hợp lý. Gần 60% nguồn cung đến nay là căn hộ có giá bình dân trong khi loại căn hộ siêu cao cấp (có giá bán trên 50 triệu đồng mỗi m2) chỉ chiếm trên 1% tổng cung.

Cũng trong quý II, số nhà liền kề và nhà phố có giá trị từ 6-7 tỷ đồng đến hàng chục tỷ đồng được chào bán hơn 1.600 căn. Tuy nhiên, theo Hội Môi giới, loại sản phẩm này chỉ thích hợp với số ít khách hàng, khó tiêu thụ nên cũng không hợp “khẩu vị” của giới đầu tư. Lượng giao dịch đạt khoảng 130 sản phẩm và tính hấp thụ chỉ khoảng 8%.

Nguyễn Hà