Cuộc cách mạng 4.0 đã tác động mạnh mẽ tới mọi lĩnh vực trong xã hội, trong đó có ngành truyền thông thương hiệu. Doanh nghiệp buộc phải thay đổi và thích ứng với thị trường trước khi lâm vào “khủng hoảng truyền thông”.

Tại sao phải xây dựng và tái xây dựng thương hiệu

Cách mạng công nghiệp 4.0 là thời đại của thông tin và công nghệ, mỗi người sử dụng công nghệ như một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hằng ngày. Theo khảo sát của We Are Social_một công ty chuyên thực hiện các thống kê và đánh giá về thông tin kỹ thuật số có trụ sở ở Anh Quốc, tính đến tháng 1/2017, Việt Nam có 50,05 triệu người dùng Internet, chiếm 53% dân số, tăng 6% so với năm 2016. Việt Nam cũng có đến 46 triệu người dùng mạng xã hội, chiếm 48% dân số. Có thể nói Việt Nam và thế giới đã bước vào thời “siêu” bùng nổ về thông tin với những con số ấn tượng.

Trước đây, trong một xã hội mà internet chưa có sự phủ sóng sâu rộng, sẽ rất khó để một start-up nhỏ cạnh tranh được với các doanh nghiệp lớn, và đến một giai đoạn nhất định, doanh nghiệp non nớt sẽ bị chững lại. Tuy nhiên với 4.0, thị trường đã hoàn toàn thay đổi. Nền kinh tế đang chuyển dịch sang một môi trường tự kinh doanh, tự chủ và chúng ta có thể làm việc ở bất kì nơi nào. Với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại và mạng internet, một mình bạn có thể xây dựng và thực hiện những ý tưởng mới.

Đối với những doanh nghiệp đã có tầm ảnh hưởng nhất định trên thị trường, tại sao họ phải tái xây dựng thương hiệu? Cách mạng công nghiệp 4.0 không chỉ mang đến những đột phá mà nó còn là sự thay thế của những cái cũ lạc hậu bằng những cái mới tiến bộ. Vì vậy, thương hiệu của doanh nghiệp bắt buộc phải liên tục cập nhật, thay đổi với chiến lược truyền thông hiệu quả. Ngay cả với các thương hiệu lớn hiện nay cũng không tránh khỏi những “cuộc khủng hoảng truyền thông” khi không cập nhật được xu hướng.

Các doanh nghiệp đứng trước nguy cơ trở thành đề tài bàn luận không giới hạn cửa cư dân mạng nếu sản phẩm không may bị lỗi, dịch vụ không tốt. Đó là những đợt “tấn công” của hàng trăm ngàn tài khoản bị lôi kéo. Họ chỉ nghe một thông tin rồi kết luận và hùa theo đám đông “tẩy chay” thương hiệu. Điều này khiến doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí để xử lý các sự cố liên quan. Đồng thời công chúng cũng theo dõi cách mà thương hiệu hay doanh nghiệp phản ứng trước các cuộc khủng hoảng đó.

Có thể nói quảng bá thương hiệu là công cụ hữu ích để nâng cao tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp và bảo vệ danh tiếng thương hiệu đối với khách hàng trong thời đại mới. Truyền thông thương hiệu trước đây đơn thuần xuất phát từ phía doanh nghiệp và người dùng buộc phải tiếp nhận nó từ một phía. Còn trong thời đại Branding 4.0, mỗi khách hàng là một kênh thông tin mà doanh nghiệp phải kết nối và tương tác.

Branding 4.0 hiệu quả với Agency uy tín

Trong xu thế của Branding 4.0, truyền thông thương hiệu là phần rất quan trọng cho sự thành công của một doanh nghiệp. Vì vậy, việc tìm kiếm một đối tác Agency uy tín là vô cùng quan trọng để đáp ứng được yêu cầu truyền thông khắc khe của thị trường. Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Agency, Công ty Cổ phần Truyền thông và thương hiệu Việt Nam (Brandcom) là đơn vị truyền thông cho nhiều doanh nghiệp hàng đầu trên khắp cả nước. Công ty có nhiều khách hàng lớn như FPT Group, FLC Group, Ngân hàng Vietcombank, Sunhouse Group, Mạng tuyển dụng Careerlink, Cty Hóa dầu Quân đội, Dược phẩm Tâm Bình, Dược phẩm Tuệ Linh….

Brandcom hiện đang cung cấp các dịch vụ booking quảng cáo thương hiệu như: Quảng cáo trên báo điện tử, báo in; Quảng cáo trên phát thanh, truyền hình; Quảng cáo trên xe taxiQuảng cáo trên xe busQuảng cáo Frame-LCD ở các tòa nhà, siêu thị, sân bay;… Công ty hiện đang liên kết và khai thác quảng cáo bài viết, banner của các hệ thống báo như Vnexpress.net, zing.vn, dantri.com.vn, 24h.com.vn, tuoitre.vn, kenh14.vn,… Các đài phát thanh truyền hình như: VOV, VTV, Todaytv, TTXVN, Hà Nội TV, HTV,…Để hỗ trợ giảm chí cho các doanh nghiệp, Brandcom luôn có ưu đãi chiếu khấu tốt nhất.

Brandcom không chỉ phục vụ cho các thương hiệu lớn nâng tầm giá trị, tránh khỏi khủng hoảng truyền thông mà còn sẵn sàng hỗ trợ những thương hiệu nhỏ và vừa, thậm chí là mới khởi nghiệp. Tùy vào những yêu cầu của doanh nghiệp, Công ty sẽ có những giải pháp tối ưu nhất và dịch vụ truyền thông phù hợp tốt nhất. Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, Brandcom tự hào đưa ra chiến lược truyền thông thương hiệu sáng tạo và độc đáo cho khách hàng.

Nguồn : http://tintucmoi.vn/featured/xay-dung-va-tai-xay-dung-thuong-hieu-trong-thoi-ky-4-0/